Gà xông hơi đá muối - món ăn đặc sắc tại Tản Đà Spa Resort

Thg 228

Gà xông hơi đá muối - món ăn đặc sắc tại Tản Đà Spa Resort

mkttandaresortẨm thực

Gà đồi là món ăn vô cùng đặc biệt tại Ba Vì. Đây được coi là món ăn vừa đơn giản, gần gũi nhưng mang nét đặc trưng tại Ba Vì. Đến với Ba Vì mà bạn chưa thưởng thức gà đồi thì đó quả là thiếu sốt. Tại Tản Đà Spa Resort bên cạnh các món gà như gà hấp, gà nướng,… Chúng tôi muốn giới thiệu tới du khách gần xa chính là món gà xông hơi.

Món gà xông hơi đá muối tại Tản Đà Resort

Món gà xông hơi đá muối tại Tản Đà Resort

Gà xông hơi được hiểu như thế nào?

Chắc hẳn du khách đang thắc mắc không biết gà xông hơi là gì? Món ăn này có gì đặc biệt phải không nao. Gà xông hơi được hiểu một cách đơn giản chính là gà được làm chín bằng đá muối. Gà sẽ được cho vào nồi để xông hơi với nhiệt độ cao. Đặc biệt bên dưới sẽ có một lớp đá muối và các gia vị để gà ngon hơn.

Món gà xông hơi thường được đi theo một set gà. Đây là một trong những món gà được du khách rất nhiều thích. Nếu bạn muốn trải nghiệm một món gà đặc biệt không nơi đâu có thì hãy đến ngay Tản Đà Resort để tận hưởng món gà xông hơi.

Một vài đặc điểm của món gà xông hơi

Gà xông hơi là một món ăn vô cùng đặc biệt. Món ăn được chế biến với nhiều gia vị, rất nhiều điểm nhấn riêng.

Điểm đặc biệt đầu tiên của món ăn chính là thay vì bày ra đĩa như các món gà khác. Gà xông hơi được đặt trong một chiếc nồi nhỏ. Bên dưới có trải một lớp đá muối giúp gà chín và thấm đều gia vị.

Bên cạnh lớp đá muối bên dưới, gà còn được ướp cùng các gia vị khác như sả, chanh,…. Các gia vị đều được hòa quyện một cách tinh tế giúp món ăn có hương vị đặc trưng.

Khi bạn mở niêu đất ra bên cạnh mùi thơm của gà, chúng ta còn thấy mùi thơm của các gia vị. Đây là một món ăn thể hiện sự tinh tế trong cách chế biến độc đáo. Hãy đến Tản Đà Resort để trải nghiệm món gà xông hơi đá muối.

Gợi ý một số món ngon khác từ gà tại Tản Đà Spa Resort

Bên cạnh món gà xông hơi đặc sắc, khu Tản Đà Spa Resort còn chế biến nhiều món ăn ngon từ gà khác. Các món này giúp du khách có những trải nghiệm mới về món gà đồi.

Gà đồi hấp lá chanh

Một món ăn vừa đơn giản, dễ dàng và thơm ngon không thể bỏ qua chính là gà đồi hấp lá chanh. Gà đồi hấp giúp giữ lại nguyên hương vị cho gà đồi. Gà được sơ chế và được hấp một cách cầu kỳ giúp gà chín đều, vàng và giữ được độ ngọt của món ăn. Kết hợp thêm một chút lá chanh phía trên giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Gà hấp - món ăn hấp dẫn tại Tản Đà Spa Resort

Gà hấp - món ăn hấp dẫn tại Tản Đà Spa Resort

Đây là một trong những món ăn vô cùng hấp dân. Món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, sở thích. Gà mang vị ngọt, dễ ăn giúp mọi du khách có thể thưởng thức.

Gà đồi rang muối

Món ăn cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc chính là gà rang muối. Gà sau khi được chặt từng miếng nhỏ vừa ăn, sẽ để ráo nước. Sau đó sẽ được chiên lên chín tới và vớt ra cho ráo dầu. Sau đó những gia vị khác như xả, lá chanh sẽ được chiên qua giúp mùi thơm thêm nổi bật. Bước cuối cùng là cho gà và các gia vị vào trộn và giang qua muối. Món ăn mang tới sự đậm đà, vừa miệng, thịt gà chắc và thơm.

Gà đồi nướng

Nếu bạn cảm thấy hai món ăn từ gà đồi phía trên chưa đủ hấp dẫn. Món gà đồi nướng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Món ăn sau khi được sơ chế, tẩm ướp những gia vị như ớt, tỏi, sả,... Qua đó giúp gà thấm đều gia vị và có màu đẹp mắt. Gà sẽ được nướng trên than hồng giúp cho món ăn chín dần đều. 

Gà hấp - món ăn hấp dẫn tại Tản Đà Spa Resort

Gà nướng tại Tản Đà Spa Resort

Cách thức chế biến món ăn rất đơn giản nhưng vẫn cần một số lưu ý nhất định. Khi nướng gà, bạn cần phải chú ý tới mức nhiệt từ than. Nếu không chú ý để than rực có thể khiến cho gà bị cháy. Gà cần phải quay, lật liên tục để gà chín đều và có màu vàng đẹp đặc trưng.

Liên hệ đặt phòng tại Tản Đà Spa Resort

Nếu du khách đang dự định tói Tản Đà Spa Resort nghỉ dưỡng. Nhưng bạn không biết nên liên hệ đặt phòng với ai. Bạn hãy gọi ngay tới hotline: 0972.881.954/ 0986.986.285/ 0989.987.117 để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hãy đến với Tản Đà Spa Resort để trải nghiệm chuyến du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần.

BOOK
NOW