Đặc sản nem công chả phượng Tản Đà - nét độc đáo trong ẩm thực

Thg 1207

Đặc sản nem công chả phượng Tản Đà - nét độc đáo trong ẩm thực

mkttandaresortẨm thực

Đặc sản nem công chả phượng chắc đã không còn xa lạ gì với những người yêu ẩm thực. Nó là món ăn nổi tiếng được các nghệ nhân ẩm thực dày công chế biến. Đặc biệt, tại Tản Đà món ăn này được chế biến vô cùng hấp dẫn và độc đáo chắc chắn là điều giữ chân mọi du khách đến với nơi đây. Nếu tò mò, bài viết dưới này sẽ đưa bạn đến với những thông tin và hình ảnh cuốn hút nhất về món ăn nem công chả phương Tản Đà này

Món ăn chả phượng ở khu du lịch Tản Đà Resort

Món ăn chả phượng ở khu du lịch Tản Đà Resort

Đặc sản nem công chả phượng Tản Đà 

Nem công chả phượng không còn xa lạ gì khi nổi tiếng lâu đời là biểu tượng của sự tao nhã trong ẩm thực cung đình Huế tại Việt Nam. Sự đặc biệt trong cách trang trí của món ăn là nhiều màu sắc và được làm theo hình dáng chim công và chim phượng. Đặc biệt phần chim phượng được làm bằng củ cải, mào làm bằng cà rốt, mỏ làm bằng ớt đỏ và phần thân được làm từ những thực phẩm trang trí rất hấp dẫn. Phần thân công được chế biến kỳ công từ các nguyên liệu giúp cho món ăn có nét độc đáo.

Nem công được chế biến không qua nấu nướng, vì vậy nhờ tay nghề kỳ công và bằng thực phẩm tự chín. Các thực phẩm này nhờ quá trình lên men vi sinh do tác động của các gia vị có tính nóng. Tất cả cùng phối hợp với nguyên liệu chính là thịt đùi công được giã mịn. 

Ý nghĩa nem công chả phượng Tản Đà 

Nem công chả phượng là một trong những món ăn đặc trưng của vua chúa. Món ăn được chế biến bằng những nguyên liệu xa xỉ như thịt chim công và chim phượng. Đến ngày nay, công và phượng là hai loài chim rất quý nên việc săn bắt chúng được xem là phạm pháp. Để tái hiện hình ảnh món ăn này, các nghệ nhân làm bếp đã trình bày chúng theo cách khác. Họ thêm vào một số thảo dược có đặc tính giải độc, giải nhiệt như thịt công và chim phụng. 

Luôn được xem như một kiệt tác của vùng cố đô Huế, nem công chả phượng đích thực là đặc sản riêng của người dân nơi đây. Nó đã được người dân nơi đây gìn giữ, sáng tạo và lưu truyền qua bao thế hệ. Món ăn xứng đáng là một nét văn hóa trong ẩm thực Việt Nam.

Tại sao bạn nên thử nem công chả phượng Tản Đà 

Tản Đà Spa Resort nổi tiếng là khu du lịch hấp dẫn rất nhiều dịch vụ hấp dẫn và độc đáo. Đặc biệt là ẩm thực của Tản Đà luôn mang cho du khách đến đây bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự sáng tạo và hương vị mỹ miều. Và một trong số chúng, bạn nên thử món nem công chả phượng Tản Đà. Bạn hãy một lần trở về thời xưa bởi vì đây là món ăn cổ truyền dành cho vua chúa ngày xưa. Sự kỳ công của đầu bếp để tạo ra món ăn này là không thể phủ nhận. Phải khi nào bạn đến Tản Đà, thưởng thức món ăn dưới khung cảnh bát ngát và tươi mát bởi dòng sông yên ả chảy qua. Thêm cả chính là những cảm xúc thanh bình đến từ khung cảnh mộc mạc mà xóm nhà Cổ sở hữu. Như một khung cảnh của bức tranh của Hokusai về một miền yên tĩnh và thư thái - nơi chút bỏ bao muộn phiền và lo âu.  

Lý do nên thử món nem công chả phượng ở TảnĐà Resort

Lý do nên thử món nem công chả phượng ở TảnĐà Resort

Nguyên liệu tạo nên món nem công chả phượng Tản Đà vô cùng đặc biệt vì được đầu bếp tại Tản Đà lên công thức chu đáo và chỉn chu nhất. Do đó mà bạn sẽ khó có trải nghiệm hương vị nào khác ở nơi khác. Nếu đã đặc biệt như vậy thì tại sao không đến Tản Đà để thưởng thức món ẩm thực có một không hai tại Việt Nam - nem công chả phượng dưới không gian tuyệt hảo như khu du lịch Tản Đà cơ chứ! 

Liên hệ

Tản Đà là khu sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng tại Ba Vì phục vụ du khách. Để biết thêm thông tin chi tiết, du khách có thể gọi vào số hotline: 0972881954/ 0986986285/ 0989987117 hoặc gửi thư tới địa chỉ email: sales@tandasparesort.com.vn để được tư vấn miễn phí. Quý khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình cho nghỉ dưỡng cũng như dịch vụ cao cấp chăm sóc tại Tản Đà. 

 

BOOK
NOW