Chuyên đề các món từ Ba Ba ở Tản Đà Resort

Thg 302

Chuyên đề các món từ Ba Ba ở Tản Đà Resort

mkttandaresortẨm thực

Các món từ ba ba ở Tản Đà Resort là một trong những món góp phần làm nên sự đa dạng cho nền ẩm thực tại khu nghỉ dưỡng 3 sao. Hãy cùng chúng tôi đón đọc bài viết sau để khám phá các món ăn ngon, bổ dưỡng từ thịt ba ba nhé.

Món ngon từ ba ba ở Tản Đà Resort

Món ngon từ ba ba ở Tản Đà Resort

Một số món ngon từ Ba Ba tại Tản Đà Resort

Ba ba là loài động vật được dùng làm thực phẩm từ xa xưa. Thịt ba ba có hương vị độc đáo nhưng lại cực dễ ăn. Từ thịt ba ba, có thể nấu nhiều món ngon, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Một số món ăn phổ biến từ ba ba tại Tản Đà Resort là:

  • ba ba rang muối

  • ba ba om chuối đậu 

  • ba ba nướng mẻ

  • ba ba nấu rượu vang

Ba Ba rang muối tại Tản Đà Resort

Mở đầu chuyên đề các món từ ba ba ở Tản Đà Resort thì ta phải nhắc đến món ba ba rang muối đầu tiên. Đây là một món ăn rất phổ biến tại các khách sạn, nhà hàng. Nên nó có mặt tại Tản Đà resort là điều tất nhiên.

Ba ba rang muối món ăn độc đáo bởi cả mùi vị lẫn hình ảnh. Bởi khi xếp thịt lên đĩa thì phải đảm bảo gần như nguyên vẹn hình dáng của con ba ba. Để làm được điều đó thì cần phải có sự khéo léo qua cách thực hiện làm thịt ba ba và trong cả việc nêm nếm các gia vị của đầu bếp.

Món Ba Ba rang muối ở Tản Đà Resort

Món Ba Ba rang muối ở Tản Đà Resort

Món ba ba rang muối khi được hoàn thành cần phải đảm bảo các yếu tố đạt chuẩn như bên ngoài giòn, bên trong mềm và đảm bảo giữ nguyên hình dáng con ba ba. Khi thưởng thức món ba ba rang muối bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, ngậy béo lẫn giòn thơm của thịt, càng ăn càng thấy cuốn.

Ba Ba nướng riềng mẻ ở Tản Đà Resort

Ba ba nướng riềng mẻ là một trong những cách chế biến món ba ba hấp dẫn nhất hiện nay tại Tản Đà resort. Mặc dù được chế biến khá đơn giản, chỉ việc làm thịt ba ba rồi tẩm ướp các gia vị đem đi nướng đến khi miếng thịt se lại. Vậy mà vẫn hấp dẫn các thực khách đặt chân tới đây nghỉ dưỡng bởi mùi vị của thịt ba ba ngọt thơm.

Món ăn có sự kết hợp với vị của riềng mẻ thì không thể chê vào đâu được. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của miếng thịt ba ba béo ngậy, mềm mại như tan ra trong miệng cùng với vị cay cay của các gia vị đã được tẩm ướp trước đó.

Ba Ba om chuối đậu - Các món từ ba ba ở Tản Đà Resort

Tiếp theo món ba ba nướng là một món ăn cũng không kém phần hấp dẫn các thực khách đó là món ba ba om chuối đậu. Đây được coi là một món ăn theo kiểu dân gian của nền ẩm thực Việt nói chung và ở Tản Đà resort nói riêng. 

Món Ba Ba om chuối đậu ở Tản Đà Resort

Món Ba Ba om chuối đậu ở Tản Đà Resort

Những miếng thịt ba ba được chiên vàng giòn khi thưởng thức cùng với nước dùng đậm đà. Bạn sẽ cảm nhận ngay được vị bùi bùi chuối xanh, vị ngầy ngậy của đậu hũ và thơm nức mùi tóp mỡ, tỏi phi, hành lá,… Các nguyên liệu tạo nên món ăn đều xuất phát từ đồng quê nên mang tới cho thực khách cảm thân thuộc và giác giản dị.

Ba ba nấu rượu vang ở Tản Đà Resort

Ba ba nấu rượu vang là một món ăn đặc sắc tại Tản Đà Resort. Món ăn được nấu theo kiểu Hồng Kông nhưng lại rất phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. 

Món ăn khi hoàn thành có màu đỏ bắt mắt của rượu vang cùng với hương vị thịt ba ba chín mềm, thơm ngon đậm đà. Thưởng thức món ba ba nấu rượu vang ăn kèm với một chút rau đắng cùng với bún tươi. Nhâm nhi thêm cốc bia/ rượu thì cứ phải gọi là tuyệt cú mèo.

Lợi ích của thịt ba ba đối với sức khỏe con người

Theo y học thịt ba ba có rất nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số điểm tốt khi ăn ba ba một cách hợp lý.

  • Hỗ trợ điều trị viêm thận mãn tính 

  • Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày 

  • Hỗ trợ điều trị viêm họng viêm phế quản 

  • Trị đau nhức xương, đau lưng

Liên hệ

Để nhận được thông tin chi tiết hơn về nền ẩm thực tại Tản Đà resort, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline: 0972.881.954/ 0986.986.285/ 0989.987.117. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp, tư vấn các sản phẩm dịch vụ cũng như ưu đãi dành riêng cho quý khách. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm có cơ hội được phục vụ bạn vào một ngày không xa.

BOOK
NOW